Thiết kế website bán hàng tiêu dùng xanh

Chắc hẳn, ai kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online đã gặp trường hợp. Khách hàng muốn mua hàng, tất cả đều ok, những chỉ vì chuyện thanh toán mà không chốt được đơn hàng. Vì khách hàng sợ bị lừa khi chuyển tiền trước.

Vậy cách giải quyết thế nào? Và vì sao có người bán được nhiều hàng, được khách hàng tin tưởng? Có người thì không?

Mình xin chia sẻ bí quyết mà mình đang áp dụng và đã thành công nhé. 

Bí quyết của mình là “Mũi Ngựa Đại Pháp”, Công pháp này của mình không chỉ hóa giải được vấn đề trên, mà còn giúp mình có rất rất nhiều đơn hàng. Nào, bắt đầu nhé!

Giới thiệu về “Mũi Ngựa Đại Pháp”

Trong cuộc đua nước rút, 2 con ngựa cùng lao về đích, chỉ hơn kém nhau khoảng cách bằng một cái mũi. Và ví dụ, phần thưởng giành cho con thắng nhờ cái mũi kia, gấp 10 lần con thua bị thua, cũng chỉ vì cái mũi.

Vậy thì, có phải con ngựa thắng nhờ cái mũi chạy nhanh gấp 10 lần con thua cũng chỉ vì cái mũi kia không? Chắc chắn là KHÔNG phải vậy. Nó thắng chỉ nhờ cái mũi về đích trước, nhưng phần thưởng nhận được lại có giá trị gấp 10 lần.

 

via GIPHY

Áp dụng “ Mũi Ngựa Đại Pháp” vào kinh doanh.

Vậy, trong kinh doanh, người bán được nhiều hàng là vì “Sản phẩm của họ tốt hơn gấp 10 lần, hay gấp 100 lần sản phẩm của người khác”? Đơn nhiên là không phải vậy. Khách hàng lựa chọn mua hàng của bạn mà không mua của người khác chỉ vì những sự khác biệt nhỏ, chỉ vì “cái mũi ngựa”.

Mình xin LƯU Ý chất lượng sản phẩm vẫn là đều chính yếu nhé. Nhưng cũng phải nhớ: Sự khác biệt lớn về doanh số lại đến từ những điều nhỏ bé.

Vậy những điểm nhỏ bé “mũi ngựa” trong kinh doanh thể hiện cụ thể như thế nào? Ví dụ như:

  • Khi đi trên đường mà có điện thoại của khách hàng, thì hãy dừng lại. Dùng một tay cầm điện thoại, một tay che ngoài điện thoại để hạn chế tiếng ồn. Như vậy, khách hàng sẽ thoải mái trao đổi với bạn mà không sợ bạn mất an toàn, và không bị tiếng ồn. Nó sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hơn rất nhiều.
  • Bán thức ăn nóng thì hãy làm nguội ở mức khách hàng có thể ăn ngay mà không phải ngồi thổi. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cho khách, và bán được nhiều lượt khách hơn.
  • Bán những thứ mà khách để tủ lạnh và dùng từng phần như bánh lọc, thịt,.. thì hãy chia nhỏ thành nhiều phần cho khách, để khi cần, khách có thể lấy từng phần ra để dùng. Hãy luôn quan tâm tới khách hàng.

Trở lại câu hỏi, làm sao để khách hàng yên tâm, chuyển tiền trước. Chiếc mũi ngựa mình áp dụng là Tất cả thông tin phải thực rõ ràng.

  • Thông tin sản phẩm phải thật chi tiết. Ví dụ bạn báo áo quần, thay vì ghi chất liệu vải cao cấp thì hãy cụ thể như: chất liệu vải là tơ tằm.
  • Thông tin liên hệ rõ ràng: Địa chỉ kinh doanh, số điện thoại, giấy phép kinh doanh…
  • Một điều tạo dựng niềm tin rất lớn cho khách hàng mà nhiều người bỏ qua là “ Chính sách đổi trả sản phẩm”, “ Chính sách bảo hành”.

Hãy nhớ khách hàng quyết định mua hàng là vì cảm xúc. Bạn hãy làm tốt những điều nhỏ nhất, khách hàng sẽ cảm nhận được. Những khác biệt nhỏ nhất sẽ tạo ra những thay đổi về doanh số lớn nhất.

Đối với xu hướng kinh doanh online như hiện nay, thì bạn nên có website cho doanh nghiệp của mình. Điều này sẽ khiến bạn khác biệt, chuyên nghiệp, và nổi bật hơn những người kinh doanh online "tự phát". Chi phí cho một Website Bán Hàng từ 3 đến 5 triệu đồng. Chi phí trên là quá nhỏ so với những lợi ích bạn nhận được. Ví dụ như:

  • Khách hàng luôn có tâm lý lưỡng lự khi mua hàng, họ có thể muốn xem và nghiên cứu sản phẩm nhiều lần. Nhưng nếu chỉ đăng sản phẩm ở facebook thì khi khách hàng muốn xem lại, sẽ rất khó tìm ra. Nhưng có website thì sẽ khác, khách hàng sẽ dễ dàng tìm được sản phẩm họ quan tâm trước đó.
  • Khi khách hàng phân vân giữa 2 nhà cung cấp. Một bên có website, có thông tin rõ ràng, chính sách bán hàng chi tiết. Một bên không có. Thì khách hàng sẽ chọn ai?
  • Những thông tin để tạo sự an tâm cho khách hàng như mình nói ở trên: “Chính sách bảo hành”, “Chính sách đổi trả” thì chỉ khi bạn có website, mới có thể đăng tải để khách hàng dễ tìm kiếm được.
  • Chưa kể đến, khi có website bạn có thể SEO (Đưa website lên đầu trang tìm kiếm)/ quảng cáo sản phẩm, remarketing (quảng cáo bám đuôi). Websiste là một vũ khí kinh doanh hiệu quả, không chỉ giúp bạn tìm kiếm khách hàng mà còn tìm được khách hàng đang có nhu cầu, đang cần sản phẩm của bạn.

Kết luận: "Khách hàng sợ bị lừa, ai tạo cảm giác an toàn cho khách hàng, người đó bán được hàng"

Những chú ngựa về nhì, về ba vẫn có giải thưởng. Nhưng kinh doanh thì không, đây là cuộc chơi “Được ăn cả ngã về không”, không có giải khuyến khích, không chôt được đơn hàng bạn không được gì cả.

Đối với mình, điều nhỏ nhất sẽ mang lại những khác biệt lớn. Đã kinh doanh online là phải có website, đã mất công nghĩ thì hãy nghĩ lớn. Hãy đầu tư bài bản cho doanh nghiệp của bạn. Thành công sẽ đến.

Khuyễn Mãi Lớn -
Voucher giảm giá 35%

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Để lại đôi điều suy nghĩ