Lam website tốn tiền vô ích hay tiền vô ít tốn

Sở hữu Website có mang lại lợi ích?

Tại sao cần có website, trong khi có thể bán hàng qua các kênh miễn phí như: facebook, zalo, shopee?

Làm website là “Tốn tiên vô ích hay Tiền vô, ít tốn”. Và những trường hợp nào cần thiết kế website, những trường hợp nào không?

Nào bắt đầu thôi!

Kinh doanh là nói chuyện bằng doanh số. Vậy website kiếm khách như thế nào?

Điều vi diệu của Website là: Không chỉ giúp bạn kiếm khách hàng, mà còn kiếm được khách Đang có nhu cầu.

Ví dụ, anh Tèo đang cần mua camera. Anh Tèo lên google gõ “camera”. Và website của Chị Tí Camera hiện ra. Bạn thử nghĩ, một khách hàng đang có nhu cầu như anh Tèo, và gặp chị Tí: có sản phẩm tốt, giá tốt, chính sách rõ ràng thì chị Tí có lượn tiền không ạ?

Giả sử chị Tí bán một cái camera chị lời 250k (đây là mức trung bình nha, những bạn làm trong lĩnh vực sẽ rất rõ).

Hiện nay, một tháng có khoảng 90.500 lượt tìm kiếm với từ khóa là “camera”.

Cứ cho là tỷ lệ kích vào website của chị Tí là 10% và tỷ lệ khách mua hàng là chỉ là 2% thôi nha (Lấy thấp thấp một tí).

Bạn có biết, 1 tháng chỉ riêng từ khóa “camera” mang lại cho chị Tý bao nhiều không? Đó là:

90.500 (Lượt tiềm kiếm) x 10% (tỷ lệ khách kích vào website) x 2% (tỷ lệ khách mua hàng) x 250.000 (lợi nhuận/ 1 sp) = 45.250.000 đồng

Không chỉ có vậy, khi có website, chị Tí sẽ không đời nào chấp nhận chỉ bán được 2% khách hàng ở trên, và để cho 98% khách ĐANG CÓ NHU CẦU VÀ ĐÃ BIẾT TỚI CHỊ TÍ rời xa chị như vậy.

Lúc này, chị Tí sẽ áp dụng chiến lược quảng cáo bám đuôi (remarketing). Mình giải thích 1 tí về cái này: những khách hàng đã vào website của bạn, họ sẽ để lại “dấu vết” và chúng ta có thể quảng cáo sản phẩm của mình đến với những khách hàng này, nhằm thúc đẩy họ mua hàng.

Chắc hẳn ai cũng từng gặp dạng quảng cáo này rồi. Ví dụ như bạn lên mạng, tìm mua: cục sạc điện thoại. Thì sau đó, bạn lướt web, lướt facebook, youtube,… đều sẽ thấy cục sạc điện thoại bạn đang dự định mua. Nó sẽ liên tục nhắc nhở, khích lệ bạn mua hàng.

Vào khi áp dụng cách này, trong 98% khách chưa mua hàng đó, Chị Tí chỉ cần chốt đơn từ 2 – 3% nữa thôi thì lợi nhuận của chị Tí là bao nhiêu ạ.

Các bạn thấy sự lợi hại của Website chưa ạ? Nó không giống facebook, website giúp chúng ta tiếp cận được những khách hàng ĐANG CÓ NHU CẦU, họ ĐANG CẦN SẢN PHẨM của chúng ta. Nên tỷ lệ chốt được đơn hàng cao hơn hẳn.

Website không chỉ giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ, giúp tăng doanh thu bằng sự tiện lợi, chuyên nghiệp. Mà còn có thể giúp bạn kinh doanh khi có ít vốn, thậm chí là không vốn. Bằng các hình thức như tiếp thị liên tiếp (Affiliate Marketing), DropShip.

Vậy, trở lại câu hỏi đầu bài: “Những loại hình kinh doanh nào cần có website”. Theo mình, những ai kinh doanh nghiêm túc, xem công việc kinh doanh là nguồn thu chính, thì nhất định phải có website. Đơn giản là vì: Chi phí thiết kế webstie ở Thiết Kế website Tiêu Dùng Xanh rất thấp (chỉ từ 3 đến 5 triệu đồng) nhưng lợi ích mang lại là quá lớn. Vì đôi lúc, chỉ cần 1 đơn hàng phát sinh từ website thôi là bạn đã thu hồi vốn rồi. Chưa tính đến, khi có website thì bạn có một nhân viên bán hàng bất kể ngày đêm, bất kể khoảng cách, mang tiền về cho bạn ngay cả lúc bạn đang ngủ. Quá lời phải không ạ?

Đã mất công nghĩ thì hãy nghĩ lớn, hãy đầu tư bài bản, hãy xậy dựng website cho doanh nghiệp của bạn. Hãy làm tốt từ những việc nhỏ nhất. Khách hàng rất thông thái, họ sẽ cảm nhận được những cố gắng, sự chăm chút của bạn để lựu chọn tin tưởng, lựa chọn mua hàng.

Thiết kế Website Tiêu Dùng Xanh đang có chương trình ưu đãi, tặng mã giảm giá lên đến 35%

Điều đặc biệt chỉ có thiết kế website Tiêu Dùng Xanh giành tặng bạn đó là: hướng dẫn bạn cách quản trị website từ A – Z mà không cần biết lập trình. Và bạn chỉ thanh toán khi đã hài lòng về mọi thứ.

Nếu bạn quan tâm đến những vấn đề như: các SEO từ khóa, những bí quyết để tăng tỉ lệ mua hàng có thể tìm đọc tại

Fanpage: https://www.facebook.com/thietkewebbanhangso1

Website: https://tieudungxanh.vn/chia-se/

Để lại đôi điều suy nghĩ